กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 1:
1. ปรับหลักสูตรให้มีคุณภาพ ยืดหยุ่น มีอัตลักษณ์ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด
2. ยกระดับการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้มีทักษะตามคุณลักษณะบัณฑิตที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะที่จำเป็น 4 ประการ
3. สร้างความประทับใจของนักศึกษาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (customer relationship & key partnership)
4. สร้างเสริมคุณค่าและความเชื่อมั่นของนักศึกษาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสู่การตลาดเชิงรุก (Brand value proposition & Customer segment & Channels)
5. เปิดโอกาสให้มีการเผยแพร่ภูมิปัญญาของผู้สูงอายุและให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านต่างๆ ของท้องถิ่น
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 1:
1. โครงการบริหารจัดการศึกษาที่เน้นการสร้างอัตลักษณ์ การบูรณาการ/นวัตกรรม และการปฏิบัติจริง
2. โครงการพัฒนาคุณลักษณะของนักศึกษาตามศตวรรษที่ 21
3. โครงการบริการ/พัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขของนักศึกษา/ศิษย์เก่า
4. โครงการเผยแพร่ภูมิปัญญาของผู้สูงอายุและให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านต่างๆ ของท้องถิ่น
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 2:
ปรับระบบและกลไกการบริหารจัดการงานวิจัย งานสร้างสรรค์และงานทางวิชาการให้สามารถแก้ไขปัญหาและเกิดผลกระทบต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (impact/impact factor)
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 2:
1. โครงการพัฒนาระบบและกลไกการบริหารจัดการงานวิจัย งานสร้างสรรค์ และงานทางวิชาการให้สามารถแก้ไขปัญหาและเกิดผลกระทบต่อการพัฒนา คุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม (impact/impact factor)
2. โครงการวิจัยตามแนวทางการพัฒนาประเทศ
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 3:
1. ยกระดับความสัมพันธ์การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมตามความต้องการของท้องถิ่นเป้าหมายอย่างต่อเนื่องร่วมกับภาคีเครือข่ายความร่วมมือ
2. สร้างระบบฐานข้อมูลกลางเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลพื้นฐาน/องค์ความรู้การบริการวิชาการ
3. ริเริ่มสร้างหลักสูตรการฝึกอบรม/การศึกษาต่อเนื่องตามความต้องการในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 3:
1. โครงการเผยแพร่ความรู้และบูรณาการบริการวิชาการเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพระราโชบาย 4 ประการ
2. โครงการพัฒนาระบบฐานข้อมูลกลางเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลพื้นฐาน/องค์ความรู้การบริการวิชาการ
3. โครงการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม/การศึกษาต่อเนื่องตามความต้องการในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 4:
1. สร้างระบบและกลไกการดำเนิน งานศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม
2. ยกระดับความสัมพันธ์การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาตามความต้องการของท้องถิ่นเป้าหมายอย่างต่อเนื่องร่วมกับภาคีเครือข่ายความร่วมมือ
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 4:
โครงการบูรณาการศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของท้องถิ่น เข้ากับการเรียนรู้/กิจกรรมนักศึกษา
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 5:
1. บริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
2. นำเทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมมาสนับสนุนการตัดสินใจและการทำงาน
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 5:
โครงการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาระบบและกลไกการบริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
     - ยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านวิชาการ วิชาชีพ Smart Teacher และเส้นทางความก้าวหน้า
     - ส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และ Happy Workplace
     - บริหารจัดการความเสี่ยง
     - ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
     - บูรณาการฐานข้อมูลกลางเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลหลักสูตร นักศึกษา ผู้สอน และงานสำนักงาน
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม




กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 1
- ปรับหลักสูตรให้มีคุณภาพ ยืดหยุ่น มีอัตลักษณ์ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด
เปิดโอกาสให้ชุมชน ปราชญ์ชุมชน ผู้ใช้บัณฑิต/หน่วยงานในพื้นที่ มีส่วนร่วมกำหนดทิศทางการบริหารหลักสูตร
สร้างเสริมคุณค่าและความเชื่อมั่นของผู้เรียนสู่การตลาดเชิงรุก (Brand value proposition & Customer segment & Channels)
ยกระดับการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีทักษะตามคุณลักษณะบัณฑิตที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะที่จำเป็น 4 ประการ
สร้างความเชื่อมั่นของผู้เรียนต่อสถาบันและต่อตนเองสู่การประกอบอาชีพ
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 1
- โครงการบริหารจัดการศึกษาที่ตอบสนองแผนอุดมศึกษาระยะยาวตามความเชี่ยวชาญของคณะ
โครงการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะ4ประการ
โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขแก่ผู้เรียนและศิษย์เก่า
โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ปราชญ์ชุมชน ผู้ใช้บัณฑิตต่อการกำหนดทิศทางการบริหารหลักสูตร
-
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 2
- 1.บริหารจัดการงานวิจัย งานสร้างสรรค์และงานทางวิชาการให้สามารถแก้ไขปัญหาและเกิดผลกระทบต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ท้องถิ่น สังคม และสิ่งแวดล้อม (impact/impact factor)
2.บูรณาการงานวิจัยต่อการพัฒนาผู้เรียนและการบริการวิชาการและหรือพันธกิจอื่น ๆ
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 2
- โครงการยกระดับด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรม งานสร้างสรรค์ ให้สามารถแก้ไขปัญหาและเกิดผลกระทบต่อท้องถิ่นและสังคม
โครงการวิจัยตามแนวทางการพัฒนาประเทศ
โครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขยายผลงานวิจัยและนวัตกรรม งานสร้างสรรค์สู่ชุมชนท้องถิ่น

-
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 3
- ยกระดับความสัมพันธ์การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมตามความต้องการของท้องถิ่นเป้าหมายอย่างต่อเนื่องร่วมกับภาคีเครือข่ายความร่วมมือ
สร้างหลักสูตรการฝึกอบรม/การศึกษาต่อเนื่องตามความต้องการในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 3
- โครงการถ่ายทอดความรู้และบูรณาการบริการวิชาการเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแนวทางพระราชดำริมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาชุมชนและหรือองค์การเป้าหมาย
โครงการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม/การศึกษาต่อเนื่องตามความต้องการในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ตลอดชีวิต


-
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 4
- สืบสาน สร้างองค์ความรู้ ต่อยอด ประยุกต์ใช้ วัฒนธรรมไทยและต่างประเทศอย่างเหมาะสม ตามศักยภาพของคณะและมหาวิทยาลัยอย่างมีส่วนร่วม
สร้างโอกาสและมูลค่าเพิ่มให้กับผู้เรียน ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ทำให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย
สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านศิลปะและวัฒนธรรมกับองค์กรภาครัฐ หรือเอกชน



-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 4
- โครงการสืบสาน สร้างองค์ความรู้ ต่อยอด ประยุกต์ใช้ วัฒนธรรมไทยและต่างประเทศ
โครงการเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้เรียน ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ในความภาคภูมิใจในวัฒนธรรม
-
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 5
- บริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์และใช้หลักธรรมาภิบาล
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 5
- 1. โครงการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาระบบและกลไกการบริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ โดย
* ยกระดับศักยภาพบุคลากรทางด้านวิชาการและวิชาชีพ
* ส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และ Happy Workplace
* บริหารจัดการความเสี่ยง
* ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
* บริหารการเปลี่ยนแปลง(Disruption)
-
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
- ควรมีกลไกในการขับเคลื่อนที่จริงจังและชัดเจนเพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม
-