กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 1
- ปรับหลักสูตรให้มีคุณภาพ ยืดหยุ่น มีอัตลักษณ์ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด
เปิดโอกาสให้ชุมชน ปราชญ์ชุมชน ผู้ใช้บัณฑิต/หน่วยงานในพื้นที่ มีส่วนร่วมกำหนดทิศทางการบริหารหลักสูตร
สร้างเสริมคุณค่าและความเชื่อมั่นของผู้เรียนสู่การตลาดเชิงรุก (Brand value proposition & Customer segment & Channels)
ยกระดับการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีทักษะตามคุณลักษณะบัณฑิตที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะที่จำเป็น 4 ประการ
สร้างความเชื่อมั่นของผู้เรียนต่อสถาบันและต่อตนเองสู่การประกอบอาชีพ
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 1
- โครงการบริหารจัดการศึกษาที่ตอบสนองแผนอุดมศึกษาระยะยาวตามความเชี่ยวชาญของคณะ
โครงการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะ4ประการ
โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขแก่ผู้เรียนและศิษย์เก่า
โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ปราชญ์ชุมชน ผู้ใช้บัณฑิตต่อการกำหนดทิศทางการบริหารหลักสูตร
-
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 2
- 1.บริหารจัดการงานวิจัย งานสร้างสรรค์และงานทางวิชาการให้สามารถแก้ไขปัญหาและเกิดผลกระทบต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ท้องถิ่น สังคม และสิ่งแวดล้อม (impact/impact factor)
2.บูรณาการงานวิจัยต่อการพัฒนาผู้เรียนและการบริการวิชาการและหรือพันธกิจอื่น ๆ
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 2
- โครงการยกระดับด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนวัตกรรม งานสร้างสรรค์ ให้สามารถแก้ไขปัญหาและเกิดผลกระทบต่อท้องถิ่นและสังคม
โครงการวิจัยตามแนวทางการพัฒนาประเทศ
โครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขยายผลงานวิจัยและนวัตกรรม งานสร้างสรรค์สู่ชุมชนท้องถิ่น
-
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 3
- ยกระดับความสัมพันธ์การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมตามความต้องการของท้องถิ่นเป้าหมายอย่างต่อเนื่องร่วมกับภาคีเครือข่ายความร่วมมือ
สร้างหลักสูตรการฝึกอบรม/การศึกษาต่อเนื่องตามความต้องการในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 3
- โครงการถ่ายทอดความรู้และบูรณาการบริการวิชาการเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแนวทางพระราชดำริมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาชุมชนและหรือองค์การเป้าหมาย
โครงการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม/การศึกษาต่อเนื่องตามความต้องการในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
-
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 4
- สืบสาน สร้างองค์ความรู้ ต่อยอด ประยุกต์ใช้ วัฒนธรรมไทยและต่างประเทศอย่างเหมาะสม ตามศักยภาพของคณะและมหาวิทยาลัยอย่างมีส่วนร่วม
สร้างโอกาสและมูลค่าเพิ่มให้กับผู้เรียน ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ทำให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย
สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านศิลปะและวัฒนธรรมกับองค์กรภาครัฐ หรือเอกชน
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 4
- โครงการสืบสาน สร้างองค์ความรู้ ต่อยอด ประยุกต์ใช้ วัฒนธรรมไทยและต่างประเทศ
โครงการเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้เรียน ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ในความภาคภูมิใจในวัฒนธรรม
-
กลยุทธ์ยุทธศาสตร์ที่ 5
- บริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์และใช้หลักธรรมาภิบาล
-
โครงการหลักยุทธศาสตร์ที่ 5
- 1. โครงการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาระบบและกลไกการบริหารจัดการแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ โดย
* ยกระดับศักยภาพบุคลากรทางด้านวิชาการและวิชาชีพ
* ส่งเสริมการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และ Happy Workplace
* บริหารจัดการความเสี่ยง
* ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
* บริหารการเปลี่ยนแปลง(Disruption)
-
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
- ควรมีกลไกในการขับเคลื่อนที่จริงจังและชัดเจนเพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม
-