ยุทธศาสตร์ที่ 1:
พัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัย
วัตถุประสงค์หลักที่ 1:
1. มีคุณภาพ (ดี เก่ง มีจิตสาธารณะ)
2. มีทักษะและสมรรถนะแรงงานสอดคล้องกับความต้องการของตลาด มีสัมมาชีพตามความถนัดของตนเอง
3. มีคุณค่าต่อท้องถิ่น
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 1:
1. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน (4.50)
2. ร้อยละการเพิ่มขึ้นของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่สอบผ่านทักษะภาษาอังกฤษตามมาตรฐาน CEFR (เพิ่มขึ้น)
3. ร้อยละการเพิ่มขึ้นของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่สอบผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศตามมาตรฐานที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศกำหนด (เพิ่มขึ้น)
4. ร้อยละคุณภาพชีวิต ความสุข และความผูกพันของนักศึกษา (ุ60)
5. ร้อยละการมีงานทำของบัณฑิต (85)
6. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (4.50)
7. จำนวนผู้สูงอายุที่ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากร/ที่ปรึกษา (6)
ยุทธศาสตร์ที่ 2:
คืนงานวิจัยสู่ท้องถิ่น
วัตถุประสงค์หลักที่ 2:
1. งานวิจัย/งานสร้างสรรค์/งานนวัตกรรม/งานทางวิชาการเกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่น
2. งานวิจัย/งานสร้างสรรค์/งานนวัตกรรม/งานทางวิชาการมีคุณภาพระดับชาติ/ระดับนานาชาติ
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 2:
1. จำนวนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์ /งานนวัตกรรม/งานวิชาการที่นำไปใช้ประโยชน์กับท้องถิ่น (11)
2. ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักผลงานทางวิชาการ (37)
3. ระดับคุณภาพวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ในกลุ่ม TCI (2)
ยุทธศาสตร์ที่ 3:
พลิกฟื้นแผ่นดินด้วยวิชาการ
วัตถุประสงค์หลักที่ 3:
1. งานบริการวิชาการด้านการศึกษา/เศรษฐกิจ/สังคม/สิ่งแวดล้อม เกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่น
2. งานบริการวิชาการก่อให้เกิดรายได้
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 3:
1. ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการวิชาการในท้องถิ่น (4.50)
2. จำนวนท้องถิ่นเป้าหมายที่ได้รับบริการวิชาการ (20)
3. จำนวนผู้รับบริการวิชาการภายนอกตามท้องถิ่นเป้าหมาย (2,000)
4. จำนวนโครงการบริการวิชาการที่บูรณาการภารกิจอื่นสู่ท้องถิ่น (5)
5. ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการ (20)
6. จำนวนโครงการบริการวิชาการที่ก่อให้เกิดรายได้ (3)
ยุทธศาสตร์ที่ 4:
สืบสานศิลปะและวัฒนธรรม
วัตถุประสงค์หลักที่ 4:
1. ประชาชนในท้องถิ่นมีความรัก ภูมิใจ สืบสาน รักษา ต่อยอดศิลปะและวัฒนธรรมของตน
2. ประชาชนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีคุณภาพ/มาตรฐาน
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 4:
1. ร้อยละของประชาชนมีส่วนร่วมในการสืบสาน รักษา และต่อยอด ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของท้องถิ่น (5)
2. ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม (20)
3. จำนวนปราชญ์ชาวบ้านที่ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากร/ที่ปรึกษา (2)
ยุทธศาสตร์ที่ 5:
ก้าวล้ำบริหารจัดการ
วัตถุประสงค์หลักที่ 5:
องค์กรแห่งความสุข มีความมั่นคง และยั่งยืน
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 5:
1. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากรต่อสิ่งสนับสนุนด้านกายภาพ (4.50)
2. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาและบุคลากรต่อการให้บริการข้อมูลและสารสนเทศ (4.50)
3. ร้อยละความสำเร็จตามตัวชี้วัดของแผนยุทธศาสตร์ (95)
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม




ยุทธศาสตร์ที่ 1
- พัฒนาศักยภาพผู้เรียน
-
จุดประสงค์หลักที่ 1
- มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานทางวิชาชีพที่สอดคล้องกับทักษะในศตวรรษที่ 21 (เทคโนโลยี ภาษา ทักษะชีวิต อาชีพ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม)
มีคุณภาพ (ดี เก่ง มีจิตสาธารณะ)
มีทักษะและสมรรถนะที่สอดคล้องกับบริบทและพลวัตทางสังคม
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 1
- ร้อยละของผู้เรียนผ่านการอบรมทักษะด้านดิจิทัล (80)
ร้อยละของผู้เรียนที่มีทักษะตามศตวรรษที่ 21 (เทคโนโลยี ภาษา ทักษะชีวิต อาชีพ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม) ปี 66= 60
ร้อยละคุณภาพชีวิต ความสุข และความผูกพันของนักศึกษา (ุ60)
ร้อยละการมีงานทำของบัณฑิต (85)
ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (3.51)
-
ยุทธศาสตร์ที่ 2
- พัฒนางานวิจัยสู่ท้องถิ่นและสังคม
-
จุดประสงค์หลักที่ 2
- งานวิจัย/งานสร้างสรรค์/งานนวัตกรรม/งานทางวิชาการเกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่นและสังคม
งานวิจัย/งานสร้างสรรค์/งานนวัตกรรม/งานทางวิชาการมีคุณภาพระดับชาติ/ระดับนานาชาติ
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 3
- จำนวนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์ /งานนวัตกรรม/งานวิชาการที่นำไปใช้ประโยชน์กับท้องถิ่นและสังคม (15)
ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักผลงานทางวิชาการ (40)
ระดับคุณภาพวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ในกลุ่ม TCI (2)
-
ยุทธศาสตร์ที่ 3
- พัฒนาท้องถิ่นและสังคมด้วยวิชาการ
-
จุดประสงค์หลักที่ 3
- งานบริการวิชาการด้านการศึกษา/เศรษฐกิจ/สังคม/สิ่งแวดล้อม เกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่นและสังคม
งานบริการวิชาการก่อให้เกิดรายได้
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 3
- ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการวิชาการในท้องถิ่นและสังคม (4.50)
จำนวนท้องถิ่นเป้าหมายที่ได้รับบริการวิชาการ (20)
จำนวนผู้รับบริการวิชาการภายนอกตามท้องถิ่นเป้าหมาย (2,000)
จำนวนโครงการบริการวิชาการที่บูรณาการภารกิจอื่นสู่ท้องถิ่น (5)
ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการ (20)
จำนวนโครงการบริการวิชาการที่ก่อให้เกิดรายได้ (3)
จำนวนหลักสูตรใหม่ที่ก่อให้เกิดรายได้ (1)
-
ยุทธศาสตร์ที่ 4
- สืบสาน สร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรม

-
จุดประสงค์หลักที่ 4
- ประชาชนในท้องถิ่นมีความรัก ภูมิใจ สืบสาน รักษา ต่อยอดศิลปะและวัฒนธรรม
ประชาชนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 4
- ร้อยละของประชาชนมีส่วนร่วมในการสืบสาน รักษา และต่อยอด ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของท้องถิ่น (5)
ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม (20)
จำนวนปราชญ์ชาวบ้านที่ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากร/ที่ปรึกษา (2)
-
ยุทธศาสตร์ที่ 5
- พัฒนาการบริหารจัดการ
-
จุดประสงค์หลักที่ 5
- องค์กรแห่งความสุข โปร่งใส โดยใช้หลักธรรมาภิบาล
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 5
- ระดับความพึงพอใจของบุคลากรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการบริหารจัดการองค์กร(3.51)
ร้อยละความสำเร็จตามตัวชี้วัดของแผนยุทธศาสตร์ (95)
-
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
- ค่าเป้าหมายของแต่ละตัวชี้วัดควรพิจารณาให้เหมาะสมกับศักยภาพและความเป็นไปได้
-- สร้างบัณฑิตเด่นดี มีงานวิจัย ใฝ่งานบริการวิชาการ สืบสานศิลปวัฒนธรรม นำสู่การบริหารตามหลักธรรมาภิบาล
-