ยุทธศาสตร์ที่ 1
- พัฒนาศักยภาพผู้เรียน
-
จุดประสงค์หลักที่ 1
- มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานทางวิชาชีพที่สอดคล้องกับทักษะในศตวรรษที่ 21 (เทคโนโลยี ภาษา ทักษะชีวิต อาชีพ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม)
มีคุณภาพ (ดี เก่ง มีจิตสาธารณะ)
มีทักษะและสมรรถนะที่สอดคล้องกับบริบทและพลวัตทางสังคม
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 1
- ร้อยละของผู้เรียนผ่านการอบรมทักษะด้านดิจิทัล (80)
ร้อยละของผู้เรียนที่มีทักษะตามศตวรรษที่ 21 (เทคโนโลยี ภาษา ทักษะชีวิต อาชีพ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม) ปี 66= 60
ร้อยละคุณภาพชีวิต ความสุข และความผูกพันของนักศึกษา (ุ60)
ร้อยละการมีงานทำของบัณฑิต (85)
ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (3.51)
-
ยุทธศาสตร์ที่ 2
- พัฒนางานวิจัยสู่ท้องถิ่นและสังคม
-
จุดประสงค์หลักที่ 2
- งานวิจัย/งานสร้างสรรค์/งานนวัตกรรม/งานทางวิชาการเกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่นและสังคม
งานวิจัย/งานสร้างสรรค์/งานนวัตกรรม/งานทางวิชาการมีคุณภาพระดับชาติ/ระดับนานาชาติ
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 3
- จำนวนงานวิจัย/งานสร้างสรรค์ /งานนวัตกรรม/งานวิชาการที่นำไปใช้ประโยชน์กับท้องถิ่นและสังคม (15)
ร้อยละของผลรวมถ่วงน้ำหนักผลงานทางวิชาการ (40)
ระดับคุณภาพวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ในกลุ่ม TCI (2)
-
ยุทธศาสตร์ที่ 3
- พัฒนาท้องถิ่นและสังคมด้วยวิชาการ
-
จุดประสงค์หลักที่ 3
- งานบริการวิชาการด้านการศึกษา/เศรษฐกิจ/สังคม/สิ่งแวดล้อม เกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่นและสังคม
งานบริการวิชาการก่อให้เกิดรายได้
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 3
- ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการวิชาการในท้องถิ่นและสังคม (4.50)
จำนวนท้องถิ่นเป้าหมายที่ได้รับบริการวิชาการ (20)
จำนวนผู้รับบริการวิชาการภายนอกตามท้องถิ่นเป้าหมาย (2,000)
จำนวนโครงการบริการวิชาการที่บูรณาการภารกิจอื่นสู่ท้องถิ่น (5)
ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการ (20)
จำนวนโครงการบริการวิชาการที่ก่อให้เกิดรายได้ (3)
จำนวนหลักสูตรใหม่ที่ก่อให้เกิดรายได้ (1)
-
ยุทธศาสตร์ที่ 4
- สืบสาน สร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรม
-
จุดประสงค์หลักที่ 4
- ประชาชนในท้องถิ่นมีความรัก ภูมิใจ สืบสาน รักษา ต่อยอดศิลปะและวัฒนธรรม
ประชาชนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 4
- ร้อยละของประชาชนมีส่วนร่วมในการสืบสาน รักษา และต่อยอด ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของท้องถิ่น (5)
ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม (20)
จำนวนปราชญ์ชาวบ้านที่ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากร/ที่ปรึกษา (2)
-
ยุทธศาสตร์ที่ 5
- พัฒนาการบริหารจัดการ
-
จุดประสงค์หลักที่ 5
- องค์กรแห่งความสุข โปร่งใส โดยใช้หลักธรรมาภิบาล
-
ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ 5
- ระดับความพึงพอใจของบุคลากรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการบริหารจัดการองค์กร(3.51)
ร้อยละความสำเร็จตามตัวชี้วัดของแผนยุทธศาสตร์ (95)
-
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
- ค่าเป้าหมายของแต่ละตัวชี้วัดควรพิจารณาให้เหมาะสมกับศักยภาพและความเป็นไปได้
-- สร้างบัณฑิตเด่นดี มีงานวิจัย ใฝ่งานบริการวิชาการ สืบสานศิลปวัฒนธรรม นำสู่การบริหารตามหลักธรรมาภิบาล
-