ประเด็นที่ท่านต้องการจัดการความรู้ |
3. ประเภทของงานที่บัณฑิตส่วนใหญ่ของสาขาวิชาทำ 4. แนวทางการจัดการเรียนการสอนและการวัดประเมินผลในยุค New Normal (โดยเฉพาะการจัดการเรียนการสอนแบบ Online หรือ ผสมผสาน) 10. จำลองสถานการณ์ตามศาสตร์สาขาที่นักศึกษาเรียนเสมืองจริง เพื่อให้เกิดความเข้าใจบริบทและสามารถแก้ไขสถาณการ์จากปัญหาที่เกิดขึ้น 12. การผลิตบัณฑิตให้มีความก้าวหน้าทางวิชาการในระดับชาติและนานาชาติ 13. 1. การจัดการเรียนรู้ด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ให้เป็นผู้เรียนที่มีคุณลักษณะของบัณฑิตในศตวรรษที่ 21 มีคุณธรรมจริยธรรมและอัตลักษณ์ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน |
ประโยชน์ที่ส่งผลต่อนักศึกษา |
3. ปรับปรุงหลักสูตร 4. ได้แนวทางการจัดการเรียนการสอนและการวัดประเมินผลนักศึกษาที่เหมาะสม สอดคล้องตามความต้องการและเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษามากขึ้น 10. นักศึกษาได้นำประสบการณ์ที่ได้จากการจำลองสถานการณ์ต่างๆ มาปรับใช้กับการเรียน ตลอดจนเป็นแนวทางในการทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษา 12. เพิ่มศักยภาพของนักศึกษาให้มีองค์ความรู้ก้าวหน้าในศาสตร์ของตนเอง สามารถคิดได้อย่างลุ่มลึกและสร้างสรรค์ ตลอดจนสามารถต่อยอดหรือประยุกต์ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคมได้อย่างเท่าทัน 13. 1. นักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณลักษณะสอดคล้องกับคุณลักษณะของบัณฑิตในศตวรรษที่ 21 มีคุณธรรมจริยธรรมและมีอัตลักษณะโดดเด่นตามศาสตร์สาขาวิชาของตนเองสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในสมัยปัจจุบัน |
ประโยชน์ที่ส่งผลต่ออาจารย์ |
4. อาจารย์ผู้สอนได้มีแนวทางการจัดการเรียนการสอนและการวัดประเมินผลนักศึกษา วิธีการใหม่ๆ ที่เหมาะสม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ทำให้การจัดการเรียนการสอนในยุคใหม่นี้มีประสิทธิภาพ และประสบผลสำเร็จมากขึ้น และมีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้ 10. ผู้สอนได้เห็นขั้นตอน กระบวนการจัดการ ไหวพริบกับเหตุการณ์ต่างๆ ในแต่ละสายงานของนักศึกษา พร้อมนำไปปรับปรุงให้สอดคล้องกับรายวิชาในหลักสูตรต่อไป 12. อาจารย์สามารถนำผลงานการตีพิมพ์/รางวัล/ฯลฯ ตอบ TOR และได้พัฒนาความรู้ทางวิชาการควบคู่/ก้าวนำนักศึกษาตลอดเวลา 13. 1. ผู้สอนมีกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการอย่างหลากหลาย สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง เป็นบัณฑิตที่มีคุณลักษณะของบัณฑิตในศตวรรษที่ 21 มีคุณธรรมจริยธรรม และอัตลักษณ์โดดเด่นตามศาสตร์สาขาวิชาของตนเอง |
ประโยชน์ที่ส่งผลต่อคณะ/มหาวิทยาลัย |
4. การดำเนินงานด้านการผลิตนักศึกษา ของคณะและมหาวิทยาลัย มีทิศทางที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพ อาจารย์และบุคลากรมีแนวทางการจัดการเรียนการสอนที่ดี เป็นที่ยอมรับ ส่งผลดีต่อมหาวิทยาลัยอย่างเป็นรูปธรรม 12. หลักสูตร/คณะ/มหาวิทยาลัยได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักในระดับชาติและระดับสากล เป็นการประกันคุณภาพหลักสูตร 13. 1. คณะ/มหาวิทยาลัยมีกระบวนการส่งเสริมและจัดหาสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ให้สาขาวิชาแต่ละสาขาวิชาสามารถพัฒนากระบวนการเรียนการสอนเชิงบูรณาการ สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีความรู้ตามศักยภาพ มีคุณลักษณะของบัณฑิตในศตวรรษที่ 21 มีคุณธรรมจริยธรรม และมีอัตลักษณ์สอดคล้องกับอัตลักษณ์บัณฑิตที่พึงประสงค์ของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง |
ประโยชน์ที่ส่งผลต่อนโยบายที่เกี่ยวข้อง |
4. เกิดการปรับปรุงนโยบายการผลิตบัณฑิตที่สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น 12. การนำความรู้ทางวิชาการไปต่อยอด/พัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม นักศึกษามีความผูกพันและสำนึกรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม 13. 1. การผลิตบัณฑิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน และแผนการพัฒนาประเทศระยะ 20 ปีของรัฐบาล |
ประเด็นที่ท่านต้องการจัดการความรู้ |
3. ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์การสอนตามสาขาวิชาที่ตนเองจบการศึกษามา 4. การคิดประเด็นวิจัยที่ทั้งตอบโจทย์ได้ทั้งเชิงพื้นที่และตามศาสตร์ การเขียนบทความวิชาการจากงานวิจัยเพื่อตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติ 9. ทำอย่างไรจึงจะทำให้ผลงานของนักศึกษาได้เผยแพร่กว้างขวางและเป็นยอมรับ 10. ความมั่นคงในการศึกษาด้านภาษาศาสตร์และการบูรณาการจัดการเรียนการสอน เพื่อนำไปประกอบอาชีพหลังจากสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีในสภาพสังคมที่มีความเปลี่ยนแปลง 12. การวิจัยเพื่อการบูรณาการกับรายวิชาและการพัฒนาท้องถิ่น 13. 1. การบูรณาการองค์ความรู้การวิจัยด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เชิงสหเชิงสหวิทยาการ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานวิจัยเฉพาะศาสตร์สาขาวิชา และการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ 14. การทำงานวิจัยเชิงสร้างสรรค์ |
ประโยชน์ที่ส่งผลต่อนักศึกษา |
3. ได้พัฒนาการเรียนการสอน 4. เมื่ออาจารย์ได้มีการดำเนินการวิจัย ที่เกิดองค์ความรู้หรือได้แนวทางในการจัดการเรียนการสอนที่เป็นประโยชน์กับรายวิชา นักศึกษาจะได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดีขึ้นจากอาจารย์ผู้สอน 9. ความรู้และประสบการณ์นอกจากชั้นเรียน 10. ผู้เรียนนำองค์ความรู้ที่มีมาปรับใช้ตามการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เกิดขึ้น 12. นักศึกษาได้เรียนรู้และบูรณาการความรู้/งานวิจัยสู่รายวิชาต่างๆในหลักสูตร สามารถเชื่อมโยงความรู้ระหว่างทฤษฎีกับการปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม 13. 1. นักศึกษามีองค์ความรู้ตามศาสตร์สาขาวิชาของตนเองสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในสมัยปัจจุบัน 14. ได้องค์ความรู้และเข้าใจในกระบวนการทำงานประเภทอื่น ๆ นำไปปรับใช้ในการเรียนการสอน |
ประโยชน์ที่ส่งผลต่ออาจารย์ |
3. ได้รับความรู้เพิ่มขึ้นและฝึกทักษะในการคิดวิเคราะห์ 4. อาจารย์มีผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการที่สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน การผลิตบัณฑิตที่ดีขึ้น มีผลงานที่มีคุณภาพและนำไปสู่การพัฒนาตำแหน่งวิชาการที่สูงขึ้น 9. คณะ มหาวิทยาลัย เป็นที่รู้จักมากขึ้น 10. ผู้สอนสามารถนำ Case study จากผู้เรียนแต่ละชั้นปีมาสังเคราะห์ถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 12. อาจารย์มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบูรณาการการวิจัยกับการเรียนการสอนและการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น 13. 1. อาจารย์มีองค์ความรู้เฉพาะศาสตร์และความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยเชิงบูรณาการ อันเกิดจากการวิจัยด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 2 อาจารย์มีผลงานวิจัยเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการที่สูงขึ้นเป็นไปตามเกณฑ์ที่ กพอ.กำหนด 3. อาจารย์มีผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่ให้ประจักษ์ในวงวิชาการ 14. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างคณาจารย์ในสามาขาวิชาศิลปะและการออกแบบ |
ประโยชน์ที่ส่งผลต่อคณะ/มหาวิทยาลัย |
4. มีอาจารย์ที่มีผลงานวิจัยและผลงานที่วิชาการที่มีคุณภาพ มีประโยชน์ และมี impact สูงขึ้น มีผลงานการตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับนานาชาติมากขึ้น 9. สร้างนักศึกษาที่มีคุณภาพ 12. เพิ่มจำนวนงานวิจัยที่สามารถตอบโจทย์ชุมชน ท้องถิ่นได้ 13. 1. มีจำนวนบุคลากรที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการสูงขึ้นและเป็นศักยภาพของคณะและมหาวิทยาลัยในเชิงวิชาการ 2. มีผลงานทางวิชาการในรูปแบบองค์ความรู้ เพื่อนำไปสร้างสรรค์ ต่อยอด ในการพัฒนาชุมชนและสังคมต่อไป 14. ช่วยให้มหาวิทยาลัยได้เพิ่มศักยภาพให้บุคลากร ให้เกิดองค์ความรู้ที่หลากหลาย |
ประโยชน์ที่ส่งผลต่อนโยบายที่เกี่ยวข้อง |
4. มีผลงานสอดคล้องต่อนโยบายของมหาวิทยาลัย กระทรวงและประเทศ 12. ตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 13. 1. การพัฒนาชุมชนและสังคมไทยให้เข้มแข็ง ด้วยการสืบสานและต่อยอดองค์ความรู้ด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 2. สอดคล้องกับแผนการพัฒนาประเทศระยะ 20 ปีของรัฐาบาล |